วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552

รมต.สาทิตย์ มอบสัญญาเช่าที่ดินรถไฟให้ชาวชุมชนเขารูปช้าง


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมอบสัญญาเช่าที่ดินการรถไฟแห่งประเทศไทยและเอกสารรับรองการใช้ประโยชน์ที่ดินให้แก่ชุมชน

โครงการบ้านมั่นคง เป็นกระบวนการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยในพื้นที่ 46 เมือง 109 โครงการ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 251 ชุมชน 12,253 ครัวเรือน และสามารถพัฒนาเอกสารสิทธิการครอบครองที่ดินได้หลายพื้นที่ เช่น การรับรองสิทธิที่ดินและการปลูกต้นไม้ในเขตป่า ต. ปากทรง อ.พะโต๊ะและล่าสุดได้มีการทำเอกสารสิทธิโดยสภาองค์กรชุมชนที่ ต.ท่าตะโก จ.ชุมพร

และเมื่อเวลา 09.30 น วันนี้ ( 9 ต.ค. 2552 ) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปมอบสัญญาเช่าที่ดินการรถไฟแห่งประเทศไทยและเอกสารรับรองการใช้ ประโยชน์ที่ดินให้แก่ชุมชน 5 ชุมชนในจังหวัดสงขลา ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา โครงการบ้านมั่นคง จ.สงขลา แก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน จำนวน 4 เมือง 24 ชุมชน จำนวน 4,053 ครัวเรือน ซึ่งอาศัยในที่ดินการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 19 ชุมชน 3 เมือง 3,374 ครัวเรือน โดยรูปแบบการขอเช่าและใช้ประโยชน์ร่วมกันระยะยาว

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหา การจัดการทรัพยากรยังมีอยู่ จะรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหาของทางจังหวัดและคงมีแนวทางของรัฐบาลที่จะแก้ปัญหา ที่อยู่อาศัยต่อไป โดยใช้หลักการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น